วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

เกริ่นนำ



ในช่วง 2-3ปีที่ผ่านมา ผมอ่านหนังสือค่อนข้างเยอะครับ ผมได้เรียนรู้จักชีวิตในมิติอื่น ๆ
ผ่านทางการอ่านนวนิยาย ได้อ่านบทความดี ๆ ได้อ่านหนังสือแนวให้ข้อคิดสร้างแรงบันดาลใจ


หลายครั้งที่ผมได้อ่านเจอแนวคิดที่ "โดน" มาก  ประโยคที่มีพลังสามารถเปลี่ยนชีวิตผมได้ 
มันเป็นเหมือนการอัฟเกรดLelelความคิดของตัวเองขึ้นมา ซึ่งรู้สึกเสียดายครับ
เสียดายที่ทำไมเราไม่เจอหนังสือเล่มนี้ ซัก 10-20ปีที่แล้ว 


เพื่อน ๆ เคยเกิดความรู้สึกแบบนี้กันบ้างมั๊ยครับ  สำหรับผมความรู้สึกแบบนี้เกิดกับผมบ่อยมากครับ 
และทุกครั้งก็อยากแชร์สิ่งดีนี้ให้คนอื่นได้รับบ้าง ไม่อยากเก็บสิ่งดีนี้ไว้กับตัวคนเดียว
แต่ก็มีข้อจำกัดครับ การจะเอาหนังสือหนาๆไปให้คนอื่นอ่านนั้น บางคนก็ไม่มีเวลา บางคนก็ไม่ได้ชอบอ่านหนังสืออยู่เป็นทุนเดิม


สิ่งนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผมสร้างบล็อกนี้ขึ้นมาครับ อยากจะแบ่งปันสิ่งดีในสิ่งที่ผมรับรู้มา
ไม่อยากให้ดูเป็นทางการนะครับ อยากให้เหมือนมาเล่าสู่กันฟังมากกว่า ไม่เพียงแค่เรื่องของหนังสือ 
บางทีอาจจะได้ข้อคิดดี ๆ จากการดูหนังบางเรื่อง หรือการได้ไปฟังสิ่งดีจากคนบางคน ก็จะเอามาเล่าสู่กันฟังนะครับ 




จะพยายามอัฟบล็อกบ่อย ๆ นะครับ 
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น